Lợi Ích Sức Khỏe Của Violet

Lợi Ích Sức Khỏe Của Violet
Violet có tên khoa học là Viola odorata là một loại cây thân bụi nhỏ thuộc họ Violaceae – Violet. Cây có nguồn gốc từ châu Âu và châu Á, nhưng cũng đã được đưa vào Bắc Mỹ và Úc. Từ xưa nó đã được trồng trong các khu vườn, và bây giờ nó đã lan rộng ra hầu hết các nước Châu Âu. Một số tên gọi chung phổ biến của cây là Sweet Violet, English Violet, Garden Violet, Florist’s Violet, wood violet, common violet, garden violet, fragrant violet, sweet blue violet and violet. Tên khoa học của chi “viola” bắt nguồn từ tiếng Latinh. Đổi lại, nó bắt nguồn từ từ “Io” trong tiếng Hy Lạp, người là người yêu của thần Jupiter. Vợ của Jupiter ghen tị với cô ấy, vì vậy Jupiter đã bảo vệ cô ấy, biến cô ấy thành một con bê được cho ăn trên đồng cỏ. Để “Io” có thể ăn ngon, Jupiter đã cung cấp cho cô ấy những bông hoa violet. Tên loài “odorata” (= mùi) bắt nguồn từ tiếng Latinh và đề cập đến hương thơm nồng nàn đặc trưng mà màu tím này tạo ra.
Nó được biết đến với đặc tính y học và nhiều lợi ích sức khỏe của violet mà nó mang lại cho cơ thể. Hương thơm ngọt ngào, không thể nhầm lẫn của loài hoa này đã được chứng minh là phổ biến trong suốt nhiều thế hệ và do đó đã được sử dụng trong sản xuất nhiều loại nước hoa mỹ phẩm. Nó thường được dùng làm thuốc chữa ho và đau họng, khản tiếng và viêm amidan. Nó được đánh giá là một chất làm long đờm, tiêu độc, hạ sốt, và chống vi khuẩn, lợi tiểu và như một loại thuốc nhuận tràng, trong các chứng bệnh lưỡng tính. Nó được sử dụng một mình hoặc kết hợp với các loại thảo mộc khác để điều trị các bệnh về catarrhal và phổi cũng như các bệnh tính toán. Sweet violet là một loại thảo mộc. Phần rễ và các bộ phận mọc trên mặt đất được dùng để làm thuốc.
Cả nguồn gốc huyền thoại của hoa violet cũng như mùi đặc biệt của nó đã khiến nó trở thành biểu tượng của tình yêu. Đã có rất nhiều cặp tình nhân thể hiện tình yêu của mình bằng cách tặng hoa violet cho người mình yêu. Hương thơm của violet cũng được sử dụng để tạo ra thuốc tình yêu, người mà anh ta có thể thu hút người phụ nữ anh ta yêu.

Mô tả thực vật

Violet là một loại cây thân thảo mọc bụi nhỏ, cứng, thường xanh, có hoa, mọc lâu năm, cao khoảng 4-6 inch (10-15cm) và rộng từ 8 đến 24 inch. Loại cây này được tìm thấy mọc ở ruộng, rừng, bụi rậm, bờ suối, công viên cũ, vườn và ven đường, khu vực rác thải và bãi cỏ. Cây ưa mọc ở đất giàu mùn, mát và thoát nước tốt mặc dù chúng thích đất giàu dinh dưỡng, ẩm. Thân gần như không có lá, lá bắc hình vảy ở lưng chừng hoặc trên.

Lá màu tím nhạt, mọc xen kẽ, và hơi có hình trái tim hoặc hình thận thuôn dài. Rìa lá có răng cưa (răng cưa) và chúng không có lông. Chúng có thể phát triển đến bất kỳ nơi nào có chiều rộng từ 13mm đến 50mm.

Hoa & Trái cây

Màu tím / xanh lam có xu hướng chiếm ưu thế so với hoa violet dại mặc dù chúng cũng có màu vàng và trắng. Hoa có một vùng màu trắng bên trong và hơi có lông. Từng bông hoa hơi rủ xuống. Hoa nở vào đầu mùa xuân và thường vào lúc nhiệt độ nóng lên thì hoa sẽ tàn nhưng lá vẫn còn. Hoa có năm cánh xếp với hai cánh trên, hai cánh giữa và một cánh dưới, thường lớn hơn. Có nhiều màu sắc được tìm thấy: tím đậm, vàng, trắng, be, xanh, thậm chí nhiều màu. Hoa thay bằng hình cầu, có lông ngắn, màu tím nhạt, 3 thùy, khoảng. Viên nang dài 7 mm (0,28 in.). Scape cong về phía mặt đất trong giai đoạn đậu quả.
Lợi Ích Sức Khỏe Của Violet

Một Số Loài Violet Khác

Các loại violet được biết đến nhiều nhất cho mục đích y học là các giống châu Âu. Phổ biến nhất là sweet violet hoặc Viola odorata. Nó là một trong những loài violet có nguồn gốc từ châu Âu và nó đã được trồng rộng rãi thành nhiều dạng trong những năm qua (Gleason, và Cronquist, 1963). Các cánh hoa có màu tím đậm và chuyển sang màu trắng. Hoa khá thơm. V. odorata được biết đến nhiều nhất như một phương thuốc chữa ho, đặc biệt là trị viêm phế quản (Hoffman, 2003).
Chị em của Sweet violet là Viola tricolor, được biết đến nhiều hơn với tên thông thường: pansy. Cũng giống như người thân của mình, Viola tricolor được dùng làm thuốc long đờm, lợi tiểu, tiêu viêm. Được sử dụng cả bên trong và tại chỗ, màu tím này rất hữu ích cho bệnh viêm bàng quang, các bệnh về thấp khớp, bệnh chàm, bệnh vẩy nến, mụn trứng cá và tại chỗ cho trẻ sơ sinh có nắp nôi (Hoffman, 2003).
Những bông hoa violet bản địa của chúng ta là ai (bản địa ở đây là Bắc Mỹ)? Một là Viola papilionacea, và Viola sororia. Cả hai đều được gọi là Blue Violet. Ngoài ra còn có V. pedata ít được biết đến hơn, the bird foot violet, cần được đề cập. Tại sao? Loài này là loài thực vật bản địa được thu thập rộng rãi, và được cung cấp thông qua các danh mục thuốc thảo dược Shaker xuất bản từ năm 1830-1895 (Miller, 1998). Hiện nay, loài violet này nằm trong danh sách các loài bị đe dọa ở New Hampshire và danh sách nguy cấp đối với New York do khai thác quá mức. (Cơ sở dữ liệu thực vật của USDA). Nó khác biệt ở chỗ có hình móng chim trên lá thay vì hình trái tim. Nếu bạn tìm thấy loài này, đừng hái nó! (Thay vào đó, hãy nói cho tôi biết!)
Common Blue Violet có hoa màu tím đậm và lá hình trái tim. Đây là những bông hoa violet nhỏ màu xanh mà chúng ta có thể tìm thấy trong bãi cỏ của mình, (nếu chúng ta cho phép cỏ phát triển), cũng như trong đồng cỏ và rừng cây ẩm ướt. Cả hai loài nói trên; Viola papilionacea và V. sororia, có đặc điểm giống họ hàng của chúng phổ biến hơn, như một phương thuốc chữa ho, cảm lạnh và viêm họng. Chúng tôi có thể thu hoạch một cách hoang dã, có tâm. (Tức là, nếu bạn tìm được nhiều hơn 10 cây, thì bạn có thể thu hoạch được 3-4 cây.)

Lợi Ích Sức Khỏe Của Lá Violet

Giảm Huyết Áp

Lợi ích của lá của cây violet có khả năng làm giảm huyết áp vì nó bao gồm các alkaloid và flavonoid. Ancaloit có tác dụng làm giãn mạch máu. Kết quả là chúng ta sẽ có một lượng máu lưu thông dễ dàng hơn. Như chúng ta đã biết, quá trình lưu thông máu diễn ra bình thường giúp chúng ta không bị tăng huyết áp.
Mặt khác, flavonoid có thể hoạt động như lợi tiểu, rất hữu ích cho những người bị huyết áp cao. Nó có hiệu quả làm giảm huyết áp cao. Vì vậy, chúng ta có thể nói rằng loại lá hình trái tim này thực sự tốt cho tim mạch vì huyết áp bình thường sẽ duy trì sức khỏe của tim chúng ta.

Điều Trị Ung Thư

Nghiên cứu cho thấy lá cây violet có lợi trong việc ngăn ngừa và điều trị giai đoạn đầu của bệnh ung thư. Đó là do mức độ chống oxy hóa cao có thể chống lại các gốc tự do là yếu tố chính của sự phát triển ung thư. Uống lá khôi tía thường xuyên rõ ràng có thể làm giảm hoặc thu nhỏ giai đoạn đầu hoặc khối u và ung thư.

Hỗ Trợ Tiêu Hóa

Chất nhầy hoặc chất xơ hòa tan trong lá violet rất hữu ích để giảm mức cholesterol xấu. Bên cạnh đó, nó cũng rất tốt trong việc cải thiện sức khỏe của hệ vi khuẩn đường ruột. Hệ vi khuẩn đường ruột cung cấp thức ăn cho vi khuẩn tốt hỗ trợ tiêu hóa. Chất xơ cũng có thể cải thiện chuyển động ruột và ngăn ngừa một số vấn đề tiêu hóa như đầy hơi và táo bón.

Cảm Lạnh Và Cúm

Hoa violet là một bổ sung quan trọng cho tủ thuốc của bạn trong mùa lạnh và cúm. Xi-rô của hoa có thể làm dịu cổ họng bị kích thích và nóng. Đây cũng là một chất tạo bạch huyết mạnh mẽ có thể làm giảm tắc nghẽn và sưng các tuyến bạch huyết. Thuốc violet có thể làm mát và se niêm mạc, có thể dùng cho ho khan và viêm tai.

Giảm Viêm

Cây thường mọc hoang. Nhưng bạn nên biết rằng loài thực vật này thực sự rất quý. Chúng ta có thể thưởng cho hoa vì vẻ đẹp và màu sắc riêng biệt của nó. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể dùng cả hoa và lá cho nhu cầu tiêu dùng.
Nó có thể cung cấp cho bạn dinh dưỡng và những lợi ích sức khỏe của lá violet. Một trong những lợi ích sức khỏe của lá violet là giảm viêm. Lá là một đặc tính chống viêm mạnh mẽ. Nó có thể làm dịu các loại viêm như nhiễm trùng xoang, viêm phế quản và đau họng.
Axit salicylic trong Sweet Violet hoạt động như một loại thuốc giảm đau và chống viêm, tương tự như hoạt chất trong aspirin. Điều này rất hữu ích trong việc giảm viêm đau khớp và chống lại cơn đau thấp khớp hiệu quả.

Giảm Ho

Nếu bạn đang cảm thấy mệt mỏi vì những cơn ho không dứt, thì lợi ích của lá Violet có thể giúp bạn giảm cơn ho. Nước sắc của lá violet hoặc trà violet nóng có thể là một loại thuốc long đờm mạnh vì nó chứa các giá trị có lợi cho sức khỏe của phổi như chất nhầy và saponin. Nó cũng là một cách chữa viêm phế quản được gợi ý.
Lợi Ích Sức Khỏe Của Violet
Máy Lọc Máu
Lá của hoa violet rất đẹp có thể dùng làm thuốc lọc máu. Nó có nghĩa là lá có lợi để thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Lá cũng giúp loại bỏ chất thải nhanh chóng. Tiêu thụ lá violet khuyến khích các tuyến bạch huyết giúp loại bỏ vi khuẩn và các chất không mong muốn khác trong máu.

Hạ Sốt

Tiêu thụ lá violet cũng có thể mang lại hiệu quả làm dịu và làm mát. Khi bạn uống lá khôi tía để hạ sốt sẽ rất tốt. Nó cũng có thể làm giảm sốt do viêm vì lá có đặc tính chống viêm tốt.

Giảm U Nang

Công dụng nổi tiếng nhất của Violet là làm tan u nang, cục u và mô xơ của vú. Nhà thảo dược Matthew Wood khuyên bạn nên đắp lá và hoa tươi cho các bệnh ung thư hệ bạch huyết, vú, phổi và da. Người ta nói rằng dầu được tẩm với hoa violet tươi được sử dụng để làm tan các cục u ở vú hoặc đơn giản là để phòng ngừa.
Thuốc đắp violet tươi có thể được sử dụng bên ngoài vì nhiều lý do. Áp xe, mụn trứng cá, viêm khớp, kích ứng da nhẹ, vết loét và sưng hạch chỉ là một vài trong số các khả năng.

Trị Bệnh Trĩ

Lá violet rất giàu rutin. Rutin thường được tìm thấy trong bất kỳ phương thuốc chữa bệnh trĩ nào. Đó là bởi vì rutin có tác dụng chống viêm tuyệt vời, làm giảm viêm trong trĩ. Rutin cũng được bao gồm trong bất kỳ loại thuốc điều trị giãn tĩnh mạch nào.

Thuốc Giảm Đau

Axit salicylic trong lá violet có tác dụng giảm đau tuyệt vời đồng thời hoạt động như một đặc tính chống viêm. Nó hoạt động tương tự như aspirin để giảm đau do đau đầu, viêm khớp và các cơn đau khác do viêm.

Điều Trị Các Vấn Đề Về Da

Lá cũng có lợi cho da. Nó cung cấp phương pháp điều trị tốt nhất cho một số vấn đề về da cứng đầu như chàm, vẩy nến và mụn trứng cá. Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng lá cây làm thuốc bôi hoặc chườm. Lá có tác dụng làm dịu ngứa và viêm trên da.
Xem Thêm

https://www.rxlist.com/sweet_violet/supplements.htm
https://www.healthbenefitstimes.com/violet/
https://www.webmd.com/vitamins/ai/ingredientmono-212/sweet-violet
https://www.indigo-herbs.co.uk/natural-health-guide/sweet-violet/benefits
https://theherbalacademy.com/health-benefits-of-violets/